Nên mua máy biến áp loại nào?

Những lưu ý khi mua máy biến áp:

Chủ đầu tư hoặc các đơn vị có chức năng nên chọn mua máy biến áp loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng mà tốn ít chi phí nhất là một vấn đề hết sức nan giải.

Một số điều cơ bản khi chọn mua máy biến áp

 mba

 

Việc lựa chọn mua máy biến áp nói đơn giản chỉ là việc chọn làm sao để số lượng biến áp ít, công suất nhỏ mà vẫn phải đảm bảo được tính an toàn cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Đấy chỉ là trong suy nghĩ thôi, còn để làm được điều đó là cần cả một quá trình tính toán có chuyên môn kỹ thuật cao của người trong ngành .

Để mua máy biến áp được một cách chính xác, phù hợp thì trước hết cần phải dựa vào những tính toán đã được đưa ra trong bản thiết kế để xác định rõ công suất định mức, hệ số biến áp, thời gian làm việc thực tế cũng như khả năng chịu quá tại, quá tải thường xuyên hoặc quá tải sự cố. Sau cùng mới là việc lựa chọn số lượng cũng như loại biến áp sử dụng cho dự án.

Đặc biệt cần chú  ý, việc lựa chọn loại biến áp nào cũng không hề đơn giản bởi máy biến áp thực sự có rất nhiều loại, ví dụ như :  biến áp 1 pha, biến áp 3 pha, biến áp khô, biến áp dầu…. hoặc lựa chọn các hãng máy biến áp khác nhau như : biến áp Đông Anh, Máy của hãng ABB, HANAKA, HEM, HAVEC….

dcb

Vì vậy chúng ta cần phải biết có những loại biến áp nào hay nói cách khác chính là việc phân loại máy cũng như những ưu – nhược điểm cụ thể của từng loại sau đó đưa ra phương án cụ thể để lựa chọn loại máy cần sử dụng  một cách chính xác và hiệu quả hay là việc mua máy biến áp ở đâu tốt , của hãng nào tốt và phù hợp nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *